8 Công ty du lịch Việt Nam bị Nhật Bản ngừng cấp Visa đoàn

5/5 - (1 bình chọn)

Nguyên nhân 8 công ty du lịch Việt bị phía Nhật Bản ngừng cấp visa đoàn là do đã vi phạm nghiêm trọng các quy ước đã cam kết.

Ngày 1/7, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo hủy, đình chỉ tư cách đại diện xin cấp visa (thị thực) đoàn cho khách đi tour Nhật Bản với 8 công ty du lịch có trụ sở, văn phòng tại Hà Nội. Quyết định được đưa ra sau khi các công ty này “vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản”.

Trong số 7 công ty du lịch bị hủy bỏ tư cách xin visa đoàn khách đi Nhật công bố lần này, có một doanh nghiệp bị hủy bỏ tư cách từ tháng 11/2018 là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt. Còn lại 6 công ty bị hủy từ ngày 1/7.

Ngoài ra, Đại sứ quán Nhật Bản cũng ra quyết định đình chỉ có thời hạn tư cách xin visa của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội trong vòng 6 tháng (từ 1/7 đến hết 31/12/2019).

Một số công ty bị đình chỉ cấp Visa:

  1. Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu.
  2. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia.
  3. Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường (Nam Cuong Tourism Co., Ltd).
  4. Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế Golden Team Vietnam.
  5. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt (Viettourin., JSC).
  6. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi.
  7. Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội.
  8. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) – Chi nhánh Hà Nội.

Các công ty du lịch nói trên sẽ không thể xin visa cho các đoàn khách của mình du lịch tới Nhật Bản theo thủ tục ban đầu.

Vài năm trở lại đây, Nhật Bản trở thành điểm đến phổ biến của khách du lịch Việt. Cụ thể, năm 2018, có 10 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài. Lượng khách liên tục tăng trong 5 năm gần đây với tốc độ bình quân 20%/năm.

Riêng năm 2018, có hơn 389.000 lượt người Việt đến du lịch xứ sở hoa anh đào, tăng 26% so với năm 2017.

Trước đó, số liệu được cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) cho biết lượng khách Việt đến Nhật Bản năm 2017 cũng đã tăng hơn 32% so với trước đó, đạt 308.900 lượt khách.

Hiện tại, Nhật Bản cũng áp dụng nhiều chính sách để thúc đẩy lượng khách du lịch Việt tới quốc gia này, một số công ty du lịch còn được áp dụng chính sách “visa khoan hồng”.

Hiện có hơn 70 công ty du lịch Việt Nam được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chấp nhận đại diện xin cấp Visa đoàn cho khách đi tour. Chính sách này nhằm tạo thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản mà nước này đang đẩy mạnh. Các công ty nằm trong danh sách được chỉ định đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định của phía Nhật Bản.

Công ty du lịch nói gì về việc bị Nhật Bản ngừng cấp visa đoàn?

Về phía Vietravel đã có thông tin chính thức liên quan đến việc chi nhánh công ty này tại Hà Nội nằm trong danh sách 8 công ty du lịch bị Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ngừng cấp visa đoàn. Trong đó, Vietravel chi nhánh Hà Nội bị đình chỉ tư cách đại diện xin cấp visa trong vòng 6 tháng và 7 công ty còn lại bị huỷ bỏ tư cách đại diện xin cấp visa cho khách mua tour.

Còn về phía Công ty Du Lịch Việt Mỹ Vietmytravel ( www.vietmytravel.com ) do chấp hành và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. Việc luôn bảo đảm khách đi và về cùng đoàn, theo chương trình tour được định sẵn sẽ là điều kiện hết sức quan trọng để Du Lịch Việt Mỹ được quyền đại diện xin cấp visa.

Theo Vietmytravel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
Chỉ Đường