Xin visa Mỹ trước bao lâu

Xin visa du lịch Mỹ trước bao lâu là hợp lí - Du lịch Việt Mỹ
5/5 - (1 bình chọn)

Nên xin visa Mỹ trước bao lâu là hợp lí

Nên xin visa Mỹ trước bao lâu là hợp lí là câu hỏi của nhiều người đang muốn xin visa Mỹ. Để có thời gian chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ xin visa Mỹ. Vì visa Mỹ đậu có độ khó cao cả trong khâu hoàn thiện hồ sơ và bước phỏng vấn với nhân viên lãnh sự quán Mỹ. Vì vậy để đảm bảo hoàn thiện đầy đủ giấy tờ hồ sơ, có thời gian tập luyện phỏng vấn. Thì biết được việc xin visa Mỹ trước bao lâu là hợp lí là rất cần thiết. Có thời gian chuẩn bị kỹ càng, chủ động hơn trong nhiều tình huống.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xin visa Mỹ:

Để biết việc xin visa du lịch Mỹ trước bao lâu là hợp lí thì đầu tiên bạn cần phải biết những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian xin visa Mỹ. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian xin visa Mỹ của bạn:

1. Độ phức tạp, mạnh yếu của hồ sơ:

Thông thường, giấy tờ bạn cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin visa một bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

  • Hồ sơ xin visa: CMND/CCCD; Giấy khai sinh; Hộ chiếu hiện tại và hộ chiếu cũ (nếu có đóng dấu thị thực Mỹ gần nhất), Tờ khai DS 160, Thư mời phỏng vấn, Hộ khẩu,…
  • Hồ sơ chứng minh ràng buộc: Hồ sơ nhân thân; hồ sơ chứng minh công việc; hồ sơ chứng minh tài chính và thu nhập, hồ sơ chứng minh ràng buộc xã hội khác,…
  • Hồ sơ nhân thân bảo lãnh (nếu sang mục đích thăm thân kết hợp du lịch): Thư mời; Giấy tờ cư trú của người bảo lãnh (Thẻ xanh hoặc chứng nhận cư trú hợp pháp),…

Thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào độ phức tạp của bộ hồ sơ. Nếu trong hồ sơ của bạn càng có nhiều yếu tố phức tạp, chẳng hạn như từng bị mất trộm hộ chiếu trong lần đến Mỹ trước đó, Lãnh sự quán sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem xét hồ sơ.

Dựa vào độ  mạnh – yếu của hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ visa cũng nhanh hay chậm. Nếu bạn có bộ hồ sơ đẹp, lịch sử du lịch tốt, ràng buộc nhân thân và tài chính tại Việt Nam rõ ràng, hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt nhanh hơn, đồng thời có tỷ lệ đậu cao hơn. Ngược lại, nếu hồ sơ yếu, từng bị trượt visa, thời gian xét duyệt hồ sơ sẽ lâu hơn.

Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ sẽ giúp việc xin visa Mỹ nhanh chóng hơn - Du lịch Việt Mỹ
Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ sẽ giúp việc xin visa Mỹ nhanh chóng hơn – Du lịch Việt Mỹ

2. Thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ:

Thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng tới thời gian xét duyệt visa Mỹ. Đối với visa du lịch Mỹ, bạn nên xin lưu trú số ngày hợp lí. Sao cho khớp với lịch trình và kế hoạch du lịch tại Mỹ. Bởi nếu muốn ở lại tại Mỹ lâu hơn. Hồ sơ mà bạn cung cấp phải chứng minh được khả năng tài chính dồi dào hơn của bản thân. Vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ. Để thời gian xin visa của bạn được xét duyệt nhanh hơn.

3. Lịch hẹn của Lãnh sự quán:

Xin visa Mỹ sẽ có vòng phỏng vấn. Thời gian nhận được visa sẽ tùy thuộc vào thời gian bạn đặt được lịch hẹn phỏng vấn. Nếu Lãnh sự quán còn nhiều lịch phỏng vấn trống. Bạn có thể dễ dàng đặt được lịch hẹn phỏng vấn, thời gian xét duyệt nhanh hơn.

Tuy nhiên, thời điểm cuối năm, các hồ sơ xin visa sẽ tăng lên vì kịp sang mùa du lịch năm 2022. Vì vậy lịch hẹn trống của Lãnh sự quán Mỹ tại cả Hà Nội và TP.HCM đều đang rất hạn chế.

4. Mùa du lịch cao điểm:

Vào mùa cao điểm du lịch hoặc các ngày lễ Tết, dịp cuối năm. Số lượng hồ sơ xin visa Mỹ tăng lên. Hồ sơ xin visa cũng sẽ xét duyệt chậm hơn thông thường.

Nên xin visa Mỹ trước bao lâu thì hợp lí:

Nhìn chung, việc xin visa du lịch Mỹ đều được tiến hành online nên bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý để tránh những trường hợp đột xuất, gây ảnh hưởng đến kế hoạch chuyến đi. Trừ thời gian chuẩn bị hồ sơ và đợi lịch hẹn thì sau phỏng vấn visa Mỹ, bạn sẽ nhận được kết quả thị thực sau khoảng 2 đến 3 ngày.

Qua đó có thể thấy, giai đoạn chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ có thể sẽ kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng tùy theo số lượng các giấy tờ và kinh nghiệm của người xin visa. Như vậy, nên xin visa Mỹ trước bao lâu thì hợp lí? Theo Đại sứ quán Mỹ thì bạn nên xin visa trước 3 tháng kể từ ngày khởi hành để tránh những sự cố không đáng có trong thủ tục xin visa Hoa Kỳ.

Du lịch Việt Mỹ – Dịch vụ visa Mỹ chuyên nghiệp:

Dịch vụ visa Mỹ uy tín, chuyên nghiệp của Du lịch Việt Mỹ
Dịch vụ visa Mỹ uy tín, chuyên nghiệp của Du lịch Việt Mỹ

Trên đây là giải đáp việc xin visa Mỹ trước bao lâu để kịp lịch trình sang Mỹ của bạn. Việc xin visa Mỹ chưa bao giờ là dễ dàng nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm, hiểu rõ quy trình. Vì vậy để đảm bảo hồ sơ xin visa của bạn có tỉ lệ đậu cao hơn. Đảm bảo phù hợp với lịch trình sang Mỹ của bạn. Hãy đến Du lịch Việt Mỹ – Chuyên visa Mỹ – Dịch vụ visa Mỹ chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên visa Mỹ cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Giúp xử lí hồ sơ của bạn nhanh nhất. Hỗ trợ bạn hoàn thiện thủ tục nhanh chóng. Đảm bảo thời gian nhận visa nhanh chóng cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, khó khăn nào trong vấn đề xin thị thực visa Mỹ. Hãy liên hệ với chúng tôi để giải đáp, mở hồ sơ xin visa Mỹ ngay, sớm ngày sở hữu tấm visa Mỹ. Hoặc để lại thông tin bên dưới, Du lịch Việt Mỹ sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

Error: Contact form not found.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
Chỉ Đường