Visa B2 có thể tham gia các hoạt động gì tại Mỹ?

5/5 - (1 bình chọn)

Việc xin thị thực hoặc gia hạn thị thực Mỹ là điều cần thiết đối với du khách muốn thăm quê hương Mỹ, một quốc gia mà công dân của nó được miễn thị thực. Thị thực loại B2 Mỹ được yêu cầu khi bạn tới Mỹ với mục đích thăm thân hoặc du lịch.

Visa du lịch Mỹ là gì?

Thị thực trong tiếng Anh được gọi là “visa”. Đây là loại tài liệu pháp lý xác nhận bạn có quyền nhập cảnh hoặc xuất cảnh khỏi quốc gia đó.

Visa du lịch Mỹ thuộc loại thị thực B; trong đó visa loại B2 dành cho du khách thăm bạn bè, gia đình hoặc đi du lịch tại Mỹ. Ngược lại, visa loại B1 dành cho những người đi công tác đến Mỹ, tham gia các cuộc họp và hội nghị. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại visa B1/B2 để kinh doanh và du lịch một cách linh hoạt.

du-lich-my-dulichvietmy

Visa Mỹ loại B2 là gì? Visa B1/B2 có giống nhau không?

Với visa loại B2 hay thị thực B2, bạn có thể nhập cảnh vào Mỹ và ở lại nước này trong một thời gian ngắn. mục đích của chuyến đi phải là du lịch, tham quan hoặc vui chơi. Mặc dù tất cả các visa du lịch đều thuộc loại B của thị thực Mỹ, nhưng các loại visa cụ thể được áp dụng sẽ tùy thuộc vào lý do bạn thăm đất nước này.

Visa du lịch Mỹ bao gồm:

B-1: Dành cho doanh nghiệp  B-2: Dành cho du lịch  B-1 / B2: Một sự kết hợp
– Đàm phán hợp đồng

– Tham dự hội nghị

– Định cư bất động sản

– Tham khảo ý kiến ​​của các đối tác kinh doanh

– Thăm bạn bè /gia đình

– Du lịch

– Kì nghỉ

– Điều trị y tế

– Tham gia các sự kiện hoặc cuộc thi

– Tham gia các sự kiện xã hội

– Đăng ký tham gia một khóa học ngắn hạn

– Kết hợp cả hai mục đích: kinh doanh và giải trí  trong một thị thực duy nhất.

– B-1 / B-2 tập hợp các mục đích của B-1 và B-2, cho phép bạn tiến hành công việc kinh doanh khi bạn đến thăm, đi nghỉ hoặc đi tham quan tại Mỹ.

Mặc dù cả hai loại visa này đều có thị thực du lịch Mỹ, nhưng sự khác biệt nằm ở mục đích của chuyến đi: visa B1 dành cho khách du lịch đến Mỹ để kinh doanh; visa B2 dành cho khách chỉ đi du lịch, thăm thân.

Visa B2 có thể tham gia các hoạt động gì tại Mỹ?

Thị thực du lịch Mỹ loại B2 là giấy tờ cho phép cá nhân tạm thời nhập cảnh vào Mỹ để thăm bạn bè, người thân, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi và du lịch. Bên cạnh đó, visa B2 cũng cho phép thực hiện một số hoạt động khác như:

  • Dịch vụ y tế: Nếu bạn cần điều trị y tế tại Mỹ, bạn sẽ cần cung cấp các tài liệu y tế từ bác sĩ địa phương, chứng minh rằng tất cả các chi phí y tế của bạn sẽ được chi trả, cùng với thư từ xác nhận từ bác sĩ hoặc cơ sở y tế tại Mỹ.
  • Khóa học ngắn hạn: Bạn có thể tham gia vào các khóa học có thời lượng dưới 18 giờ mỗi tuần hoặc các chương trình giáo dục mang tính giải trí. Lưu ý: Việc tham gia hội nghị hoặc hội thảo với mục đích nhận bằng cấp không được phép khi sử dụng visa B2.
  • Hoạt động thể thao dư: Các vận động viên hoặc thành viên của đội thể thao dư tham gia các sự kiện thể thao có thể được cấp visa B2 để du lịch đến Mỹ. Điều kiện là họ không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào, ngoại trừ việc chi trả các chi phí liên quan. Vận động viên nhận tiền biểu diễn tại Mỹ sẽ không được cấp visa du lịch Mỹ loại B2.
Nhiều Khách Hàng Làm visa Du Lịch Mỹ
Nhiều Khách Hàng Làm visa Du Lịch Mỹ

Làm thế nào để nộp đơn xin visa du lịch Mỹ?

Bước 1: Tìm hiểu về các loại visa

Trước khi quyết định xin visa du lịch Mỹ, bạn cần hiểu rõ về mục đích của từng loại visa B1, B2 hoặc B1/B2 để chọn lựa phù hợp nhất với kế hoạch du lịch của bạn.

Nếu bạn chỉ đến thăm bạn bè/gia đình hoặc đi nghỉ tại Mỹ với tư cách là cư dân tạm thời, thì visa loại B2 sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Bước 2: Hoàn thành các mẫu đơn

Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu tại các mẫu đơn xin thị thực  và mang theo khi bạn đến buổi phỏng vấn xin visa.

Bước 3: Thanh toán phí visa

Phí làm visa du lịch Mỹ bao đậu loại B2 là 160USD sẽ phải thanh toán đầy đủ.

Bước 4: Lên lịch hẹn phỏng vấn

Có 2 cuộc hẹn mà cần bạn phải đảm bảo có mặt sau khi đã lên lịch hẹn trước:

– Sinh trắc học: lấy dấu vân tay và chụp ảnh chân dung

– Phỏng vấn xin visa.

Bước 5: Tham dự buổi phỏng vấn xin thị thực

Việc tham gia cuộc phỏng vấn xin thị thực tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán là quan trọng cho mọi người xin thị thực trong độ tuổi từ 14 đến 79.

Có thể bạn quan tâm: Câu hỏi thường hỏi khi phỏng vấn visa Mỹ

Bước 6: Nhận visa

Nếu được chấp thuận, thị thực B2 của bạn sẽ được cấp.

Visa du lịch Mỹ B2 có giá trị bao lâu?

Visa du lịch Mỹ loại B2 có thời hạn tối đa là 10 năm, cho phép du khách nhập cảnh nhiều lần và ở lại Mỹ tối đa 6 tháng cho mỗi chuyến thăm. Thời gian lưu trú của bạn sẽ được xác định bởi các nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ tại cảng nhập cảnh, CBP. Để đảm bảo việc nhập cảnh và lưu trú suôn sẻ, hãy tuân thủ các quy định và điều kiện của visa B2 và tuân thủ đúng hạn lưu trú được quy định. Điều này sẽ giúp bạn tránh các rắc rối pháp lý và đảm bảo trải nghiệm du lịch của bạn tại Mỹ thật thoải mái và an tâm.

Kiểm tra tỷ lệ đậu visa Mỹ của bạn

Gọi Ngay
Chỉ Đường