Những đặc trưng của nước Úc có thể bạn chưa biết ?

Rate this post

Nước Úc có gì hấp dẫn ?

Nước Úc là một nước đa văn hóa. Đây là đất nước nằm trong danh sách những đất nước đáng sống trên thế giới và điều này không phải là vô căn cứ.Con người và đất nước ở đây sống hài hòa và thân thiện với nhau. Nếu bạn đang có ý định du học hoặc đi du lịch tại Úc, đây là một lựa chọn đúng đắn. Hãy tìm hiểu những đặc trưng về nước Úc để cảm nhận rõ hơn nhé !

  • Môi trường

Dĩ nhiên rồi, là một đất nước hưởng ứng vì môi trường mạnh mẽ nên môi trường chính là những lí do khiến nước Úc trở thành đất nước đáng sống. Không gian ở nước Úc rất thoáng đãng và trong lành. Những động vật quí hiếm ở Úc luôn có chính sách bảo tồn nghiêm ngặt. Người dân luôn có ý thức giữ gìn môi trường sống của mình. Nhà cửa ở Úc khá đơn giản, là một ngôi nhà phần lớn là có mái đỏ và trung bình rộng khoảng 300 mét vuông, người dân Úc thích chú trọng vào nội thất hơn là kiểu dáng bên ngoài.

  • Còi ô tô bị hạn chế sử dụng ở Úc

Bạn đang thắc mắc là vì sao đúng không ?

Người dân Úc họ không thích sử dụng hoặc lạm dụng còi ô tô quá nhiều.Còi chỉ được dùng khi bạn phản đối một ai đó không đi đúng luật giao thông, hoặc những ai mà không để ý đèn giao thông khi đã được bật sang màu xanh. Nếu bạn có dịp sang Úc du lịch hoặc du học, thì nên chú ý đến điều này không thôi người địa phương sẽ cho là bạn đang có hành động bất lịch sự đấy.

  • Người Úc rất thích nghe nhạc

Thú vị đúng không ? Đến Úc bạn sẽ thấy rất nhiều người Úc nghe nhạc trong lúc đi bộ, ở trên xe bus hay trên tàu. Đây là hình ảnh quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

  • Thời trang tại Úc

Úc là xã hội đa chủng tộc nên không có một quy định cụ thể nào về văn hóa ăn mặc, dĩ nhiên trong một số tình huống thì vẫn có quy định riêng. Phần lớn các cơ quan đều có đồng phục chuẩn. Còn về ngoài công sở, phần lớn người dân Úc ăn mặc thoải mái, phù hợp với sở thích và tính cách. Hình ảnh cả nam lẫn nữ bước rất nhanh trên phố, tai thì đeo tai nge, miệng thì nhai kẹo cao su, tay cầm cà phê. Bạn thấy hình ảnh quen này khá quen đúng không ? Chính xác là ở trên phim hình ảnh này khá là quen thuộc. Về các nơi công cộng như khu vui chơi giải trí, mua sắm họ ăn mặc rất thoải mái như chỉ diện quần short, mặc áo trễ vai,… Và đặc biệt, người Úc rất thích xài nước hoa, bạn sẽ rất nhận ra khi tới đây. Đi đâu và gặp bất cứ ai trên đường, bạn có thể nhận ra nhiều loạt mùi nước hoa khác nhau. Người sử dụng rất đa dạng,từ những đứa trẻ còn nằm trong nôi, cho tới thanh niên và những cụ già vẫn sử dụng.

  • Chào hỏi kiểu Úc

Người Úc mỗi khi gặp nhau thường hỏi han: “Có khỏe không và công việc thế nào?” Thời gian đầu ở Úc, nhiều người sẽ nghĩ rằng người Úc thật khách sáo vì đi đâu cũng nghe chào như vậy. Nhưng, đó là văn hóa chào hỏi của họ. Nó thể hiện sự thân thiết mỗi khi gặp nhau. Vậy nên nếu bạn sang nhớ học cách chào hỏi của họ nhé !

  • Văn hóa giao tiếp – Nét đẹp văn hóa của người Úc

Trong văn hóa giao tiếp của người Úc có nét đặc trưng độc đáo, theo đó người Úc thường nói “please” (xin vui lòng, hoặc làm ơn) khi muốn hỏi xin hay cần giúp điều gì và thường nói “thank you” (cảm ơn) khi được người khác giúp đỡ hay cho một thứ gì. Không nói “please” hay “thank you” bị coi là bất lịch sự. Tương tự, người dân Úc cũng thường nói “excuse me” (xin lỗi) khi muốn được người khác chú ý tới mình và “sorry” (xin lỗi) khi họ tình cờ đụng chạm hay va vào người khác. Nhiều người Úc nói “bless you” (chúc phước) khi người khác hắt hơi (hắt xì) – đây là thói quen chứ không có ý nghĩa tôn giáo. Một số cách hành xử không những bị coi là bất nhã mà còn trái luật ở Úc, ví dụ như chửi thề nơi công cộng, xô đẩy dành chỗ đứng khi xếp hàng, tiểu tiện (đi tiểu) hay đại tiện (đi cầu) ở bất cứ chỗ nào khác ngoại trừ ở nhà tiêu công cộng hay tư nhân. Có thể coi đây chính là nét đặc trưng trong văn hóa của người dân Úc.  Nhiều người Úc nhìn thẳng vào mắt người khác khi họ trò chuyện và coi đó như là sự kính trọng, cho thấy đó là dấu hiệu của sự lắng nghe. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm cho một số người cảm thấy khó chịu hay xấu hổ. Khi tiếp xúc với người khác lần đầu tiên, người Úc thường không cảm thấy thoải mái khi phải đặt câu hỏi hoặc bị hỏi những câu hỏi liên quan đến tuổi tác, tình trạng hôn nhân và tài chính. Đây là nét văn hóa đặc trưng của người dân Úc mà du khách nên lưu ý khi đến Úc du lịch và mong muốn thân thiết hơn với người dân bản địa.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nét văn hóa đặc trưng của nước Úc !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
Chỉ Đường