Mùa Hè Nước Úc Có Gì Thú Vị?

Rate this post

Mùa Hè Nước Úc Và Những Điều Thú Vị

 

Đối với những ai đam mê du lịch trên thế giới, Úc nổi tiếng về những địa danh đẹp đẽ, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc với những bãi biển dài bất tận, những công trình kiến trúc vĩ đại. Những người dân bản địa nơi này cũng cực hiếu khách, yêu thích thể thao và các loài động vật. Bên cạnh đó, đây còn là đất nước với vẻ đẹp riêng biệt cho từng mùa khác nhau.  Nếu bạn có ý định du lịch Úc vào mùa hè thì hãy tham khảo ngay bài viết này!

 

Thực tế, Úc sở hữu rất nhiều biểu tượng riêng biệt của nó. Hơn nữa, những cảnh đẹp thiên nhiên nước Úc cũng là một kỳ quan đặc sắc, muôn màu muôn vẻ. Bạn chỉ có thể tham quan những nơi nổi tiếng nhưng còn rất nhiều địa điểm thú vị mà những ai am hiểu du lịch Úc mới khám phá ra được. Đặc biệt là vào mùa hè nước Úc, một vùng đất với sự năng động, nhộn nhịp sẽ hiện ra cùng vô số những hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng rực rỡ nơi này.

Thời tiết Mùa hè tại Úc có gì đặc biệt?

Nước Úc luôn là điểm đến thu hút du khách bốn phương vì những cảnh quan hấp dẫn, chi phí phù hợp. Và đặc biệt thời tiết quanh năm tại nơi cũng rất dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn và trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Có lẽ bạn chưa biết, mùa hè ở đất nước này bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 năm sau. Không giống như những quốc gia khác trên thế giới, vào thời gian ấy họ đang tận hưởng không khí giáng sinh và giao thừa bên gia đình. Nước Úc lúc này diễn ra những hoạt động ngoài trời dưới tiết trời đậm chất mùa hè. Cũng giống như ở Việt Nam, nước Úc có bốn mùa nhưng sự phân hóa giữa các mùa rõ rệt hơn so với đất nước chúng ta. Ban đầu, khí hậu nơi này khá nóng ẩm và mưa lớn nhưng vào những ngày cuối mùa thì gió mát và thoáng đãng hơn. Với thế mạnh về thời tiết như vậy, du lịch Úc thật sự là trải nghiệm độc đáo cho những ai đam mê du lịch.

Những nơi bạn nên đến vào mùa hè nước Úc

Những bãi biển nổi tiếng ở thành phố Sydney

 

Ngoài những công trình kiến trúc vĩ đại từ cổ điển đến hiện đại, thành phố Sydney còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và luôn tấp nập người đến du lịch. Sự thật là ở thành phố có đến hơn 100 bãi biển lớn nhỏ và có vẻ đẹp riêng, cùng với những hoạt động ngoài trời độc đáo.

Tại nơi này, bên cạnh việc có thể tắm biển, du khách còn có thể tắm nắng, bơi lội, lướt sóng và thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống, cũng như khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở các khu vực lân cận. Một vài bãi biển thu hút nhiều khách du lịch tại Sydney như bãi Manly, Tamarama, bãi biển Bronte hoặc Milk,…đến đây bạn sẽ như sống ở một thế giới hoàn toàn khác, tránh xa những bộn bề nơi cuộc sống thường nhật.

Đi dạo trên những con đường Tasmania

 

Tuy nơi này chỉ là thị trấn nhỏ nhưng chất lượng cuộc sống cao và chi phí sinh hoạt lại rẻ hơn những địa điểm khác. Nơi này còn có những thung lũng xanh với vẻ đẹp đến nao lòng, không khí dễ chịu cùng với đường bờ biển được mệnh danh là đẹp nhất đất nước.

Ngoài ra, đối với những ai yêu sắc tím của các loại hoa, bạn sẽ bị mê hoặc ngay lập tức bởi cánh đồng hoa oải hương Bridestowe với hương sắc thanh tao, dịu dàng cả một vùng. Vì thế, đây cũng là một trong những địa điểm tham quan du lịch thú vị mà nhiều du khách muốn ghé thăm.

Công viên quốc gia Berry Springs ở Top End

 

Đến với một đất nước yêu thiên nhiên như Úc thì việc không đến tham quan những công viên quốc gia là điều thật sự đáng tiếc. Cũng chính vì thiên nhiên vào thời điểm mùa hè sẽ càng đẹp đẽ và sống động hơn cả nên bạn càng có lý do đến Công viên quốc gia Berry Springs ở Top End. Đây là “tổ ấm” của nhiều loài chim nhiệt đới, cây xanh, hoa lá, một khung cảnh tuy hoang sơ nhưng kỳ vĩ đến choáng ngợp.

Ghé thăm bán đảo Mornington

 

Một điểm đến thú vị khác nữa chính là bán đảo Mornington cùng sự trù phú của thiên nhiên và được ưu ái là nơi cung cấp nhiều nguồn thực phẩm tươi ngon, nhiều dinh dưỡng. Nơi đây hàng năm chào đón hàng triệu lượt khách từ nhiều nơi trên thế giới, nhất là vào mùa hè, không khí lại càng thanh bình và thư thái hơn hẳn. Bạn sẽ thỏa thích khám phá và chụp hình những cảnh tượng thiên nhiên, cùng các tòa nhà với thiết kế cổ xưa. 

Những lễ hội đặc sắc cho du lịch Úc mùa hè

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì vào mùa hè, những lễ hội cũng rất thú vị, thu hút nhiều du khách đến  du lịch và tham dự.

Đầu tiên, chúng ta phải nhắc đến Lễ hội Parkes Elvis diễn ra vào giữa tháng 1 để tưởng nhớ đến vị vua nhạc Rock n Roll, Elvis. Được xem là dịp họp mặt của những người hâm mộ ông, những người đến đây đều mặc đủ loại quần áo sặc sỡ và đội trên đầu những bộ tóc giả, hóa trang tương tự như danh ca này.

 

Ngoài ra, để chào đón năm mới, người dân Úc cũng tổ chức Cuộc đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart diễn ra hằng năm như là truyền thống của vùng đất này. Lễ hội thú vị này gây ấn tượng những tay đua hay những người yêu thích loại hình thể thao này từ 4 phương trên thế giới, hòa mình vào bầu không khí thể thao nhộn nhịp.

Bí kíp ăn – ở – đi lại – mua sắm vào mùa hè nước Úc

Ăn món gì?

Vì Úc là đất nước có nền văn hóa rất đa dạng nên ẩm thực nơi này cũng rất phong phú từ món ăn địa phương đến các món ăn châu Á. Đặc biệt, ánh nắng mùa hè ở đây củng khá dễ chịu nên những bữa tiệc nướng ngoài trời sẽ là lựa chọn yêu thích của nhiều người dân bản địa cũng như là du khách. Bạn cũng nên thưởng thức qua những món ăn đặc sản của “Xứ sở chuột túi” như Hamburger củ dền, chuột túi nướng, Cheese & bacon roll, thịt cá sấu, pizza hải sản,…

Ở nơi nào?

 

Một đất nước mà ngành du lịch vô cùng phát triển như vậy thì hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ đa dạng và chất lượng cũng là điều dễ hiểu. Bạn nên tra cứu những trang web đặt phòng để so sánh giá, chọn lựa những nơi lưu trú thật sự tiết kiệm, tận dụng mọi cơ hội có thể giao tiếp và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Muốn tiết kiệm chi phí lưu trú, bạn có thể sử dụng Coughsurfing , hai là ở hostel, tránh phung phí vào những nơi ở quá đắt đỏ.

Di chuyển như thế nào?

 

Nếu muốn di chuyển đến Úc hay giữa các thành phố thì máy bay sẽ là phương tiện tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Bạn vẫn nên tham khảo giá cả và lịch trình của từng hãng máy bay đễ tránh tốn kém. Những phương tiện công cộng phổ biến nhất là xe bus, tàu lửa hay xe điện sẽ tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn.

Mua quà gì?

 

Những món quà lưu niệm sau chuyến đi mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng tình cảm của bạn cho người thân, gia đình và bạn bè. Bởi vì chuột túi, Kangaroo, gấu Koala là biểu tượng của Úc nên người dân nơi này dùng chúng sáng tạo ra những chú gấu nhồi bông. Những mặt hàng này được bày bán khá nhiều trong các cửa hàng lưu niệm hay trên đường phố. Tác phẩm nghệ thuật thổ dân, khăn tay hay tượng gỗ,…mang nét độc đáo và dáng vẻ truyền thống của Xứ sở này cũng là những món quà ưa thích của nhiều du khách.

 

Nói chung, bài viết này  đã chia sẻ những kinh nghiệm để du khách tiết kiệm chi phí, thời gian công sức và khám phá ra những địa điểm du lịch hay ho cho chuyến đi mùa hè nước Úc. Bạn đã lựa chọn ra cho mình lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi mùa hè? Hãy luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ Vietmytravel, chúng tôi sẽ hỗ trợ những kinh nghiệm bổ ích về các tour du lịch cũng như dịch vụ làm Visa chất lượng, cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
Chỉ Đường