Du Lịch Úc Và Những Điều Cần Trang Bị

Rate this post

BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI DU LỊCH ÚC?

Khám phá nhiều điều mới ở một đất nước xa lạ có phải là điều bạn mong muốn? Bạn đang lên ý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng cùng với bạn bè, người thân tại Úc? Vậy liệu bạn đã chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng trước khi ghé thăm nước Úc hay chưa? Bài viết sau đây sẽ cung cấp những điều bổ ích cho một chuyến đi du lịch Úc hoàn hảo sắp đến của bạn.

Phần đông những ai đam mê du lịch đều cho rằng, nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ ở một vùng đất thanh bình, yên ả, thân thiện với thiên nhiên, môi trường thì hãy đến ngay nước Úc. Một vùng đất vô cùng rộng rãi, thiên nhiên trù phú, thời tiết dễ chịu, là nơi ở của nhiều loài động thực vật đa dạng. Đây còn là nơi yên bình và tươi đẹp cho cư dân nơi đây và cả du khách 4 phương. Đất nước này vào hàng năm thu hút nhiều người đến du lịch từ muôn nơi để trải nghiệm những công trình kiến trúc vĩ đại, thiên nhiên tuy kỳ vĩ nhưng lại yên bình đến lạ. Nếu bạn đang có dự định du lịch Úc thì nên chuẩn bị gì? Những kinh nghiệm thú vị sau sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi này.

 

Chuyển đổi tiền mặt trước khi du lịch

Không ngoại lệ nước Úc, trước khi chuyển đổi ngoại tệ để xuất ngoại đến bất kỳ đâu thì bạn nên tìm hiểu mức chuyển đổi ngoại tệ của đất nước bạn đến. Sự thật là những thông tin này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở trên nhiều phương tiện như mạng, báo chí,…, và tránh các trường hợp lừa đảo. Bạn cũng nên dự trù những chi phí phát sinh trước  chuyến đi. Hơn cả là đối với du lịch Úc hay các nước phát triển khác, để tiết kiệm phí chuyển tiền thì bạn nên ưu tiên sử dụng thẻ. Ngoài ra, các vấn đề rủi ro khi mang tiền mặt theo bên mình cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Đổi tiền khi nào là tốt nhất?

Chọn thời điểm để đổi tiền cũng là vấn đề được nhiều du khách quan tâm, điều này quyết định bạn có thể nhận được mức giá tốt khi thực hện dịch vụ này hay không. Cũng tương tự như việc bạn đặt khách sạn hay vé máy bay, chọn thời điểm đặt chỗ càng xa với chuyến đi thì sẽ càng có lợi hơn với giá tốt thậm chí đi kèm với khuyến mãi. Nhưng, nếu quỹ thời gian lên dự định du lịch của bạn quá ngắn hay bạn chỉ đi du lịch ngắn hạn thì việc đổi tiền cũng không gây quá nhiều bất lợi cho du khách.

Nên đổi ở đâu?

Bên cạnh đó, nhiều người đặt ra câu hỏi “Chúng ta nên đổi tiền ở đâu?” . Thực tế là bạn có thể đổi tiền ở rất nhiều địa điểm bằng nhiều phương thức khác nhau, dĩ nhiên từng nơi sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Bạn nên tìm hiểu kỹ nơi đổi tiền để tìm ra cho mình phương thức phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu của chính bản thân mình.

Đặc biệt, ngân hàng được được số đông lựa chọn vì độ an toàn và chính xác của nó, nhưng cũng chính vì vậy nên gây ra rất nhiều khó khăn trong việc duyệt hồ sơ, thủ tục, số tiền cần đổi cũng sẽ bị hạn chế. Các văn phòng giao dịch cũng cung cấp dịch vụ  chuyển đổi khá lớn. Về cơ bản, các đại lý sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi đổi tiền, nhưng du khách cũng nên tham khảo tỷ lệ chuyển đổi ở nhiều nơi để tìm ra đại lý với mức giá tốt nhất. Mặt khác , bạn không nên đổi tiền ở sân bay, trạm điện thoại vì thường chi phí chuyển đổi khá cao, nhưng đây lại là lựa chọn của nhiều du khách không có nhiều thời gian.

 

Những vật dụng cần thiết nên được trang bị

Bạn có bao giờ thắc mắc liệu nên và không nên đem gì trước mỗi chuyến du lịch? Những điểm sau đây sẽ là câu trả lời. Đầu tiên, những vật dụng cần thiết nên trang bị là giấy tờ tùy thân (căn cước, hộ chiếu, visa,…), thậm chí cả bản sao của chúng để đề phòng những vấn đề thất thoát. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý đến những thông tin liên lạc của người hướng dẫn du lịch, đại sứ quán, lãnh sự quán hay nơi ở để tránh trường hợp không mong muốn như lạc đoàn, lạc đường khi tham quan.

Những vật dụng cần thiết khác như là tiền và thẻ tín dụng, thỏa mãn những nhu cầu khác như đi các phương tiện công cộng, ẩm thực, phí chuyển tiền. Để khám phá những điều thú vị ở một nơi tràn ngập những bí ẩn như Úc thì những vật dụng cá nhân là vô cùng cần thiết. Hãy tưởng tượng làm thế nào du khách có thể đi tham quan hết những cảnh quan đẹp đẽ nếu thiếu kem chống nắng, kem dưỡng da, kính mát, và nón,…, hay sau một ngày dài du lịch về khách sạn mà thiếu dầu gội, sữa tắm,…Cũng như những dụng cụ y tế hay thuốc thang cũng giúp bạn xoay sở trong những tình huống bất ngờ xảy đến. Đó chính là những vị cứu tinh cho chuyến du lịch Úc hoàn hảo của bạn.

 

Nắm rõ vốn tiếng Anh thông dụng

Có lẽ bạn cho rằng muốn du lịch nước ngoài thì điều kiện tiên quyết là phải giao tiếp tốt ngoại ngữ, nhưng sự thật thì bạn có thể hiện thực hóa giấc mơ du lịch Úc chỉ với số vốn tiếng anh thông dụng. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp du khách có một chuyến đi dễ dàng hơn dù khả năng ngoại ngữ của du khách chỉ ở mức cơ bản.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, vì vậy hãy tìm ngay cho mình người đồng hành hoặc đi theo tour, hạn chế lo lắng cho bạn trước chuyến đi. Bạn nên cân nhắc việc đi cùng những người bạn thành thạo tiếng Anh để có thể là “hướng dẫn viên” cho bạn trên mọi nẻo đường. Những khó khăn của bạn cũng sẽ được giải quyết dễ dàng hơn nếu có người đồng hành. Đăng kí du lịch theo tour, hạn chế du lịch tự túc cũng là ý kiến hay ho, đừng ngần ngại tìm cho mình những người bạn mới trên hành trình khám phá những địa điểm bí ẩn tại Úc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự tin khi đang diễn đạt trong giao tiếp, những vấn đề về ngữ pháp hay phát âm chuẩn cũng không quá quan trọng. Bạn cũng nên tương tác với người nói bằng ngôn ngữ hình thể, không sợ nói sai sẽ khiến cuộc giao tiếp của bạn với người dân bản địa theo hướng tích cực hơn và họ cũng sẽ yên mến và giúp đỡ bạn nhiệt tình hơn.

 

Lập kế hoạch chi tiêu phù hợp

Bạn cần lập ra kế hoạch chi tiêu trước chuyến du lịch để có thể chi tiêu một cách hợp lý. Đề ra những khoản chi phí cho việc di chuyển, chỗ ở, ăn uống và những chi phí phát sinh khác cũng giúp bạn tránh những trường hợp thiếu hụt tiền bạc cho những vật dụng cần thiết hơn. Nếu như bạn đến một bãi biển xinh đẹp tại Úc rồi sực nhớ quên đem kem chống nắng hay kính mát, số tiền mà bạn dự phòng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình huống oái ăm này. Nhiều hơn nữa, những món quà lưu niệm hay quà tặng cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp là chi phí khó kiểm soát nhất mà bạn sẽ sẵn sang chi tiêu mà chưa lên kế hoạch trước. Vì thế cần lưu ý đừng chi tiêu quá đà để rồi hối hận về sau!

 

Tham khảo địa điểm tham quan nổi tiếng

“Xứ sở chuột túi” này còn được gọi tên trong danh sách  những quốc gia đáng sống nhất thế giới, đây là vùng đất với muôn vàn những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Điều này gây khó khăn cho những ai du lịch đến đây vì tìm kiếm đại điểm du lịch không phải là điều dễ dàng. Dưới dây là những tuyến điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại đất nước này

Công viên Kings ở Perth, phía Tây nước Úc

Tiểu bang Tasmania – Thiên đường của nước Úc

Canberra – thủ đô của nước Úc 

Thành phố Sydney xa hoa

Tìm hiểu rõ những thủ tục và giấy tờ xuất nhập cảnh

Khi du lịch hay ghé thăm bất kì một đất nước nào, những thủ tục và hồ sơ là yếu tố tiên quyết liệu việc xuất nhập cảnh của bạn có thành công hay không. Vấn đề này còn cấp bách hơn nếu bạn chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là du lịch Úc. Vậy bạn cần những thủ tục và hồ sơ nào để có thể nhập cảnh dễ dàng và suôn sẻ.

Thực tế hộ chiếu (passport) hay Visa là những thứ bắt buộc phải có khi du lịch Úc, quy trình hoàn tất hồ sơ cấp cũng không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ và có những điều kiện phù hợp. Hơn nữa, tờ khai nhập cảnh Úc có những thông tin bạn phải cung cấp như thông tin liện lạc, nghề nghiệp hay quốc tịch. Những quy định về hàng hóa hàng không tại Úc cũng khá khắc khe, bạn nên nắm rõ những thông tin này để không làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

 

Làm thế nào để du lịch Úc dễ dàng hơn?

Do tình hình chung hiên nay, phần lớn nhiều người viện lý do du lịch, nhập cảnh và ở lại trái phép nên chính phủ Úc thắt chặt vấn đề thủ tục và hồ sơ. Nếu bạn cảm thấy những thủ tục này quá khó khăn và mất thời gian thì nên nhờ các công ty dịch vụ du lịch hỗ trợ.

Công ty Du Lịch Việt Mỹ – Vietmytravel  sẽ giúp bạn giải tỏa những gì bạn đang lo lắng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xử lý và tư vấn hồ sơ, công ty chúng tôi sẽ hỗ trợ những thông tin về việc khai đơn, bổ sung giấy tờ, phòng vấn cũng như thời gian hoàn thiện hồ sơ sẽ giảm xuống đáng kể. Bên cạnh đó, chúng tôi bảo đảm tỉ lệ đậu Visa của du khách cũng sẽ cao hơn nhiều so với bạn tự trang bị hồ sơ.

Mọi vấn đề thắc mắc hay cần tư vấn về các dịch vụ du lịch Úc hay các quốc gia khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm sự chuyên nghiệp và tận tình của Vietmytravel.

 

One thought on “Du Lịch Úc Và Những Điều Cần Trang Bị

  1. comprar cialis online says:

    Does your blog have a contact page? I’m having problems locating it
    but, I’d like to send you an email. I’ve got some recommendations for your blog you might be interested in hearing.
    Either way, great blog and I look forward to seeing it improve over time.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
Chỉ Đường